20 มีนาคม 2556 @ พาปุยฝ้ายไปเปลี่ยนกรองแก๊สครั้งแรก ที่บริษัท เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส จำกัด

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จังหวะดี งานเบาลง และผมถูกยกเลิกนัดกระทันหัน จึงรีบจัดคิวให้น้องผู้ช่วยนำรถปุยฝ้ายเข้าศูนย์ติดตั้งแก๊ส LPG ของบริษัท เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ทันที หลังจากที่เคยนำเข้าไปแล้วครั้งหนึ่ง รอตั้งแต่เช้า พอบ่าย 2 บอกกับผู้ช่วยผมว่า ตัวกรองแก๊สหมด ผมละงงเลยว่า หมดได้ยังไง แล้วให้เรารอทั้งวันทำไม วันนี้จึงกำชับกับเจ้าหน้าที่ของที่นี่ว่าอย่าพลาดอีก ต้องบริการให้ดีกว่านี้ ที่สำคัญนะครับ ผมไม่เคยอยู่ดีๆ ก็มา ผมจะโทรหาทุกครั้ง ไม่ว่าจะระบบแก๊ส หรือน้ำมันของ SUZUKI ก็ตาม

ผมจำได้ว่า ที่นี่เคยบอกว่า ครบ 40,000 กม. ให้เปลี่ยนกรองแก๊ส ขณะนี้ก็เกินมาเยอะเลย ก็เพราะเลยครั้งที่แล้วมาด้วยครับ อาการต่างๆ ไม่มีอะไรเสีย ผมต้องรีบตอบ เพราะเราเข้าศูนย์ฯ คือ พยายามมาตามระยะ ที่ควรมาซ่อมบำรุง แต่ไม่อยากมาเพราะรถเสีย ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะซ่อมไปเสียเยอะแยะมากมายแล้วก็ตาม เขาก็แจ้งว่างบประมาน่าจะ 500 กว่าบาท/ มีอีกข้อสังเกตุที่บอกเจ้าหน้าที่ไปก็คือ ดวงไฟระดับปริมาณแก๊สน่าจะมีปัญหา เพราะว่า เติมเต็มบางทีก็ขึ้นไม่ครบ 4 ตุ่ม พอวิ่งไปเยอะแล้วเหลือ 2 ตุ่ม ก็ดันขึ้นมาครบ 4 ตุ่มเฉยเลย บางทีเหลือ 2 ตุ่มอยู่ดีๆ มองอีกทีมันแดงแล้ว

ช่างบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้ครับ / ส่วนตัวแล้วก็ไม่อยากให้รถปุยฝ้ายมีปัญหาอะไรเลยนะครับ พยายามดูแลปุยฝ้ายให้ดีๆ เพราะใช้งานเขาหนักมาก วิ่งตลอดๆ ก็กำลังสร้างตัวอีกครั้งหนึ่ง จึงต้องมีติดต่องานมาก และเพราะผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ จึงเน้นเข้าศูนย์ฯ ทุกเรื่องตามระยะ หรือมีปัญหาครับ



เจ้าหน้าที่จะมารับรถ และดูอาการก่อนทุกครั้ง




ใบเสร็จรับเงิน

ร่ายจ่ายครั้งนี้ก็ 535 บาท ตามใบเสร็จข้างบนครับ สำหรับผมแล้วตอนนี้มีอีกรายการเดียวที่ต้องดูแลปุยฝ้าย คือ การเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ล้อหน้าซ้ายที่มีเสียงดัง แล้วก็ติดคิ้วกระจกทั้ง 4 บานให้ทันหน้าฝน ไม่งั้นรถจะเปียกเวลาลดกระจกลงได้ครับ หลังทำ 2 รายการนี้จบ ปุยฝ้ายก็คงวิ่งใช้งานได้อีกเป็นแสนกิโลเมตร น่าจะได้ครับ


4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 00:54

    ตามอ่านบทความ เรื่องปุยฝ้ายอยู่เรื่อยๆครับ มีประโยชน์ดี ตอนนี้ผมพึ่งซื้อ apv มือสองมาใช้(รุ่นปี 09) ก่อนที่จะซื้อก็ได้ข้อมูล+บทความ+รูปภาพต่างๆ ของคุณปรีดานี่ล่ะครับช่วยประกอบการตัดสินใจ.
    ตอนนี้ใช้งานมาได้ 2 อาทิตย์แล้วครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วติดแก๊สแล้วหรือยังครับ สีอะไรครับ ส่งมาแบ่งปันกันบ้างได้นะครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 19:01

      ติดแก๊สมาเรียบร้อยแล้วครับ หัวฉีด(versus) รถสีเทาครับ ใส่ล้อ 17 เดิมๆจากเต้นท์น่ะครับ / มีรูปในเฟสบุ๊กน่ะครับ เดี๊ยวจะส่งให้ทางข้อความครับ

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 19:28

      ชื่อ M นะครับ( mvpmea@gmail.com )ลองดูในเฟสบุ๊กได้ครับ / มีเพจ APV อยู่ด้วย ผมก็พึ่งเข้าไปดูไม่นาน ส่วนมากในเพจจะเงียบๆน่ะครับ สงสัยคนใช้รถ APV จะมีน้อย.

      ลบ