21 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปรับปุยฝ้าย แล้วมีเรื่องตื่นเต้นให้อ่านกันครับ

สวัสดีครับ ครั้งนี้มีเรื่องรถปุยฝ้ายมาเล่าให้ฟังครับ คงต้องท้าวความก่อนว่า รถปุยฝ้ายเคยมีอาการสำคัญ 2 อาการที่วันนี้จะส่งผลทั้งหมด แต่ส่วนตัวก็ยังติดใจอยู่หลายเรื่อง แต่ผมขอจบลงตรงที่ผมยังมีความไว้วางใจศูนย์ SUZUKI ที่มีมาตรฐานและมีคุณธรรมในการดูแลลูกค้า /อาการเดิมที่เคยเกิดขึ้นกับรถผม คือ สตาร์ทไม่ติดประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งจะเกิดนานๆ ครั้ง และเคยมีเข็มความร้อนขึ้นสูง 1 ครั้งจากการที่พัดลมหม้อน้ำไม่หมุนบนทางด่วน

ผมได้รับคำแนะนำจากศูนย์ว่าควรเข้าเช็คระยะ 1 แสนกิโลเมตร เพื่อฟิตเครื่องและเปลี่ยนอะไหล่สายพานทุกจุด งบประมาณประมาณเกือบ 1 หมื่นบาท โดยผมจะขอเข้าทำเช็คระยะ 1 หมื่นกิโลเมตรด้วย แต่ทางศูนย์  SUZUKI ตรงอนุสาวรีย์ อาจจะไม่เข้าใจที่ผมได้ออเดอร์ทำเช็ค 1 หมื่นกิโลด้วย จึงทำแต่ 1 แสนกิโล ซึ่งในระหว่างรอรับรถนั้นก็เห็นว่าสตาร์ทรถไม่ติด จึงสอบถามปัญหาว่าเกิดจากอะไร ได้ความว่าน่าจะเป็นจากแบตเตอรี่ ผมเองก็ไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ แต่ก็เชื่อใจทางศูนย์ บวกับเหตุผลที่เป็นรถมือ 2 และในช่วงแรกที่ได้มาก็หนักหนาสาหัสอยู่เช่นกัน จึงตัดสินใจเปลี่ยนแบตเตอรี่ ปรากฏว่าปัญหาเรื่องสตาร์ทไม่ติดก็หมดไป


ใบเสร็จเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งอีกอากาก่อนที่ผมจะเอารถไปใช้งานว่า เข็มความร้อนมีอาการไม่ปกติ ผมก็งงๆ ว่าเป็นไปได้อย่างไร แต่ก็รับฟังมา จำได้ว่าทาง จนท. บอกว่าเอาเครื่องมือเช็คที่เครื่องยนต์แล้วปกติ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนอีกปัญหาคือ มีเสียงดัง "คร่อกๆ" ที่ฝั่งล้อซ้ายหน้า ทาง จนท.ก็แจ้งว่าไม่ใช่ลูกปืนล้อ อย่างที่คาดการณ์อาการไว้ จึงยังไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนล้อให้

ต่อมาผมก็ออกรถจากอนุสาวรีย์ไปถึงหน้าตึกจามจุรีสแควร์ ปรากฏว่าเข็มความร้อนขึ้นสูงมากจนสุด ต้องจอดรถตรงกลางสะพาน เปิดฝาหน้า พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน น้องคนขับรถจึงลองขยับฟิวส์ดูปรากฏว่าหมุน จึงไปต่อเกือบถึงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปรากฏว่ารถมีอาคารเข็มความร้อนขึ้นอีก

คราวนี้จึงตัดสินใจเปลี่ยนจากระบบแก๊สเป็นระบบน้ำมัน ปิดแอร์ เปิดกระจก แล้วประคองรถให้ถึงมหาวิทยาลัย และคอยสังเกตุเข็มความร้อน เห็นเลยว่าเข็มขึ้นสุดและลง สลับไปอย่างนี้จนถึงมหาวิทยาลัย โดยระหว่างนั้นทางศูนย์  SUZUKI ก็ได้ให้เบอร์ติดต่อรถยก มาด้วยและแนะนำว่าให้จอดรถและรอรถยกมารับ ผมจึงติดต่อและนัดหมายกันที่เวลา 3 ทุ่ม เนื่องจากรถใหญ่ติดเวลา 2 ทุ่มจึงจะวิ่งได้ครับ







นำภาพรถปุยฝ้ายขึ้นรถยกมาแบ่งปันครับ

แล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ตามอ่านตอนหน้านะครับ ซึ่งเป็นเช้าวันรุ่งขึ้นที่ผมทราบปัญหา และต้องตัดสินใจ แบบว่าเสียเงินอีกแล้วครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น