11 มกราคม 2562 @ รถอีซูซุ ไฮแลนเดอร์ ISUZU D-MAX HI-LANDER สตาร์ไม่ค่อยติด ลองเปลี่ยนแบตแห้ง แก้ปัญหาเรื่องระบบไฟภายในรถ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไม่รู้ว่าเพื่อนๆ มีใครที่มีปัญหาเรื่องรถอีซูซุ รุ่น D-MAX HI-LANDER สตารท์ไม่ติดเลยทันทีรึเปล่า ต้องมีการเสียบกุญแจค้างไว้ก่อน ตลอดมาผมกับภรรยาก็จะพยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ โดยรวมจะออกแนวคำอธิบายว่า ให้เสียบกุญแจรถแล้วรอสักพักถึงจะสตารท์ติด แอบคุยกันเล่นๆ ว่า ถ้ามีเหตุด่วนหนีไม่ทันแน่ๆ ต่อมารถคันนี้ เจ้า "ภูผา" ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านตลอดเพราะว่ายังไม่ได้ปฏิบัติภารกิจ ก็ถึงคราวสตารท์ไม่ติด ผมจึงต้องโทรหาเฮียอุดมศักดิ์ เจ้าของร้าน "อุดมทรัพย์เซอร์วิส" เพื่อให้มาดูรถว่าแบตเตอรี่เป็นอย่างไร

ปรากฏว่า แบตเตอรี่เสียครับ จึงตัดสินใจให้ทางร้านอุดมทรัพย์ เปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่แห้ง ยี่ห้อ Amaron สำหรับรถอีซูซุ รุ่น D-MAX HI-LANDER เครื่อง 2.5 (ก่อนรุ่น 1.9) ราคาอยู่ที่ 2,500 บาท พร้อมบริการมาเปลี่ยนให้ที่บ้าน เช่นเคยนะครับ เวลาที่บ้าน รถมีปัญหาก็เรียกใช้บริการ เฮียอุดมศักดิ์ เจ้าของร้านอุดมทรัพย์เซอร์วิส ทุกครั้งครับ อาจจะเป็นเพราะร้านอยู่ใกล้กับหมู่บ้านเปี่ยมสุข (บางบัวทอง) ที่ผมอยู่ก็ได้ครับ




แบตเตอรี่แบบเติมน้ำกรด สภาพแย่มาก ตอนที่ซื้อจากเต๊นท์รถไม่ได้ดูสภาพครับ



ช่างร้านอุดมทรัพย์เซอร์วิส มาบริการถึงที่บ้านครับ



ช่างกำลังเปลี่ยนแบตเตอรี่แห้งลูกใหม่ให้อยู่ครับ







ยกแบตเตอรี่เก่าให้เฮียอุดมศักดิ์ ไปด้วยครับ หรือฝากทิ้งไม่แน่ใจ 5555 ครับ





ส่วนตัวก็ต้องขอบพระคุณเฮียอุดมศักดิ์ เจ้าของร้านอุดมทรัพย์เซอร์วิส นะครับ ที่ตลอดมาดูแลให้แทบทุกเรื่องเลยครับ นี่ถ้าเฮียรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็จะมาใช้บริการนะ แต่เฮีย เขาไม่รับครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น