20 มิถุนายน 2556 @ หน้าฝนแล้ว หากที่ปัดน้ำฝนมีเสียงดัง ก็ควรเปลี่ยนกันได้แล้วนะครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมเดินทางไปชัยนาท ขากลับฝนตกตลอดทาง น้องผู้ช่วยก็บ่นๆ ว่าที่ปัดน้ำฝนไม่ดีแล้ว เสียงดังตีกระจกตลอด ผมจำได้ว่า น้องเขาบอกหลายครั้งแล้ว แต่เราใช้รถกันเช้าจรดค่ำ ร้านไหนๆ ก็ปิดแล้วทุกที วันนี้จึงตัดสินใจว่า ต้องเปลี่ยน "ที่ปัดน้ำฝน" ให้ได้ครับ จึงแวะร้านอุดมทรัพย์เซอร์วิส เจ้าประจำที่ทำระบบแอร์ให้ ไปถึงทางเจ้าของร้านก็ยิ้มแย้มเข้ามาถาม จึงบอกขอเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนทั้งหน้าและหลัง

ช่างเอาตลับเมตรมาวัด สำหรับรถ SUZUKI APV นี้ขนาดที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้า คือ 18 นิ้วครับ ส่วนกระจกหลังคือ 14 นิ้ว สำหรับกระจกหน้าก็เปลี่ยนทั้งคู่นะครับ ปกติดี แต่ข้างหลังจะใช้ได้อันเดียวคือ 14 นิ้ว ส่วนอีกอันที่ยาวถึง 24 นิ้ว ไม่ได้ใช้ ผมจึงยกให้น้องผู้ช่วย เพราะเขามีรถอีซูซุ น่าจะใช้ได้ครับ รวมราคาทั้งหมดเท่ากับ 2 ชุด ชุดละ 150 บาท ทั้งหมด 300 บาท ทางร้านก็เปลี่ยนให้เลย ไม่มีค่าแรงอะไร



เจ้าของร้านมาเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน ให้เองเลยครับ


ใบเสร็จ 300 บาทของอุดมทรัพย์เซอร์วิส ครับ

พอขับรถออกเพื่อจะไปเรียน ก็ทดลองฉีดน้ำ แล้วใช้ที่ปัดน้ำฝนดู ไม่มีเสียงดังตีกระจกเลย เงียบกริ๊บเลยครับ หากเพื่อนๆ ที่ได้มาอ่านบทความนี้ แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน ก็ตัดใจแบ่งเวลาสักนิด แล้วก็รีบเปลี่ยนนะครับ อย่ารอๆๆๆ เหมือนผม เพราะตอนนี้ก็ฝนตกแทบทุกวันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น