16 สิงหาคม 2555 @ พาปุยฝ้ายไปตรวจสภาพการติดตั้งระบบแก๊ส ที่ขนส่งจังหวัดนนทบุรี หลังติดตั้งแก๊สมาแล้วหลายเดือน

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้มีประสบการณ์การไปเดินเรื่องตรวจสภาพรถ SUZUKI APV ที่ได้ติดตั้งระบบแก๊สเรียบร้อยแล้ว (หลายเดือนแล้วอีกต่างหาก) ด้วยตัวเอง อันเนื่องมาจากความเข้าใจไม่ตรงกัน เกี่ยวกับเอกสาร จึงขอท้าวความเล่าให้อ่านแบบรวบรัดว่า

  • ปกติเมื่อรถเราติดแก๊สแล้ว เราต้องขอเอกสารรับรอง (วิศวะ) จากบริษัทที่ติดระบบแก๊สให้
  • จากนั้นนำเอกสารนั้นมาติดต่อที่สำนักงานขนส่ง (ผมอยู่นนทบุรี ก็เป็นสำนักงานที่นนทบุรีครับ) โดยการเขียนเอกสารยื่นเรื่อง (ติดต่อด้านหน้าได้เลย)
  • เราต้องเตรียมสำเนาทะเบียนรถมาด้วย / สำเนาเสียภาษี / สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาทะเบียนบ้าน ของเจ้าของรถ / จริงๆ แล้วต้องเอาเล่มจริงมาด้วย ซึ่งผมไม่สามารถไปเอาที่ไฟแนนซ์ได้ จึงต้องขอเป็นใบชั่วคราวก่อน ทาง จนท.ของขนส่ง จะทราบดีครับ
  • จากนั้นนำรถเข้าตรวจสภาพ / รอคิว (นาน.........)
  • รอเรียกคิว / จ่ายค่าธรรมเนียม / รับเอกสาร




จุดตรวจสภาพของนนทบุรีครับ ถ่ายจากในรถครับ

จากนั้นเราก็ต้องติดต่อกับไฟแนนซ์ ส่งเอกสาร+โอนเงินค่าดำเนินการ 300 บาท เป็นอันจบพิธี ทำง่าย แต่รอนานเท่านั้นเองครับ หากเพื่อนๆ คนไหนยังไม่ได้ทำ ไม่ยุ่งยากอะไรนะครับ ก็สามารถไปติดต่อเองได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น