15 พฤศจิกายน 2555 @ มีเรื่องระทึกใจสำหรับผมครับ อยู่ดีๆ เข็มความร้อนก็ขึ้นสูงสุด จะทำยังไงดี ?

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องระทึกใจเล็กน้อยมาเล่าให้ฟัง หลังจากเรียนจบหลัง 3 ทุ่ม ปรากฏว่ารถสตาร์ทไม่ติด ทาง รปภ. มาช่วยเข็นรถให้แป๊บเดียวรถก็สตาร์ทติด เข็นไปแค่ 3 เมตรเท่านั้นเองครับ พอขับรถขึ้นทางด่วนได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร น้องหนุ่มคนขับรถก็บอกว่าเข็มความร้อนตีขึ้นสุด จึงหาจุดจอดกันแล้วดูหน้าเครื่องกับเครื่องยนต์ใต้เบาะ หนุ่มบอกว่าปกติ จึงขับต่อมาถึงบริเวณราบบ่อนไก่ ไปช้าๆ ผมไม่สบายใจจึงรีบโทรหาพี่หนุ่ม (เป็นรุ่นพี่ที่บางมดของผมเองครับ ชื่อเดียวกับน้องหนุ่ม - ขับรถครับ)

พี่หนุ่มแนะนำให้รีบจอดรถด่วน แต่ห้ามดับเครื่อง แล้วรีบเปิดดูที่พัดลม ปรากฏว่าพัดลมไม่หมุนจริงๆ ครับ พี่หนุ่มจึงแนะนำต่อว่า ให้ดูที่ฟิวส์รถ หนุ่มก็มีทักษะจึงเอามือลากสายไฟจากพัดลมไปเจอกล่องฟิวส์ แล้วเปิดฝาดู ดึงฟิวส์ทุกตัวออก แล้วเสียบลงไปใหม่ ตัวไหนก็ไม่รู้ เสียบไปเรื่อยๆ จนพัดลมติด แล้วเรายังคิดต่อไปว่า หรือเพราะฟิวส์ชุดนี้ด้วยจึงทำให้สตาร์ทรถติดยาก เนื่องจากพอลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทดูใหม่ ก็ติดปกติ


เอาหน้าปัดรถมาโชว์เฉยๆ มัวแต่ตื่นเต้นจึงไม่ได้ถ่ายตอนที่เข็มความร้อนขึ้นสุดมาฝากครับ


หวังว่าบทความตอนนี้จะพอเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ และจะลืมไม่ได้เลยต้องขอบคุณพี่หนุ่ม ที่แนะนำการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที เพราะหากฝืนขับต่อไป เครื่องยนต์ก็จะพังอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น