9 เมษายน 2563 @ พาปุยฝ้ายไปตรวจร่างกาย (ระบบแก๊สอัตโนมัติ) เพื่อทำภาษีรถยนต์ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ปุยฝ้าย (ซูซูกิ เอพีวี) คันนี้อยู่กับผมมาแล้ว 9 ปี ถึงเวลาทุกๆ ปีต้องพาไปเช็คสภาพ และปีนี้ก็ถึงรอบที่ต้องตรวจสภาพระบบแก๊ส เพราะว่าน้องปุยฝ้ายทานน้ำมันเบนซินเยอะมากๆ จึงต้องติดระบบแก๊สอัตโนมัติ ณ ตอนนั้น ปุยฝ้ายเป็นรถคันแรกของผม ปุยฝ้ายทำหน้าที่สำคัญๆ หลายครั้ง ปุยฝ้ายเป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ตัวผมเองก็บอกไม่ถูกว่าทำไมถึงรู้สึกอย่างนั้นครับ ยาวไปจะดราม่า อีกพักใหญ่ๆ มีเวลาจะเปิดตัวรถทุกๆ คัน ครับ บทความนี้จึงเพียงแบ่งปันข้อมูลการดำเนินการต่างๆ กับปุยฝ้ายครับ

ผมคงเริ่มจาก ปุยฝ้าย ภาษีจะหมดวันที่ 11 เมษายน 2563 ซึ่งผมมีความจำเป็นต้องใช้รถปุยฝ้าย 2 วันคือ 9-10 เมษายน 2563 ก่อนวันหมดอายุพอดี ผมจึงให้คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ช่วยพาปุยฝ้าย หลังไปเดินเรื่องที่ยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้พาปุยฝ้ายไปจุดตรวจสภาพรถ เจ้าประจำในพื้นที่ อ.บางบัวทอง โดยดำเนินการดังนี้

  • ตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อต่อภาษี ค่าใช้จ่าย 300 บาท
  • ทำ พรบ. ภาคบังคับ ค่าใช้จ่าย 645 บาท
  • ต่อภาษีรถยนต์ ค่าธรรมเนียม 892 บาท
  • ค่าบริการของจุดตรวจสภาพ คิดค่าใช้จ่ายรวม 300 บาท
  • ตรวจสภาพระบบแก๊ส ในรถยนต์ ค่าใช้จ่าย 535 บาท 

ส่วนปลายเดือนนี้ ประกันภัยชั้น 3+ ก็จะหมดอายุด้วยเช่นกัน เรียกว่า เดือนเมษายน 2563 น้องปุยฝ้าย ก็จองคิวค่าตัวไปทั้งหมดนะครับ

เช็คสภาพระบบแก๊สอัตโนมัติ ครับ


คุณเทพฤทธิ์ สรีคงรักษ์ เดี่ยวมือหนึ่ง ที่คอยเคลียร์งานหลายๆ เรื่องให้ผมครับ

รายละเอียดของจุดตรวจสภาพรถยนต์ บริการดีมาก มีโทรศัพท์ที่หัวกระดาษ ไปใช้บริการได้นะครับ

ใบหนังสือต่ออายุระบบแก๊ส หลังการตรวจสภาพระบบแก๊ส เรียบร้อยครับ

คุณเทพฤทธิ์ เป็นอีกคนที่ใกล้ตัวผม และเป็นคนที่บริหารเวลาดีมากคนหนึ่ง หลังตรวจสภาพรถยนต์ ก็รีบไปตรวจสภาพระบบแก๊ส จากนั้นรีบนำใบตรวจสภาพระบบแก๊ส ไปให้จุดตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อดำเนินการต่อ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ต่อไป สิ่งที่ผมเห็นเรื่องธุรกิจนี้นะครับ ถ้าเป็นผม ผมสนใจธุรกิจที่เชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันแบบนี้ครับ

ช่วงการรณรงค์อยชู่บ้าน หยุดแพร่เชื่อไวรัสโควิด-19 ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ไม่ต้องออกนอกบ้าน แต่สบำหรับปกติมาก เพราะว่า ผมพิการรุนแรงอยู่แล้ว ทั้งหมดที่พิมพ์ให้อ่าน ผมไปทำเองไม่ได้อยู่แล้วครับ


ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น