23 มกราคม 2563 @ ห่างกันแค่ 1 สัปดาห์ พา "อินโนว่า" ไปหาหมอ จัดการหนักรอบสองต่อเนื่องครับ

สวัสดีทุกท่านครับ ต่อเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ก่อนได้พาพี่ว่า (โตโยต้า อินโนว่า) ไปถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ 4 หมื่นกิโลเมตร หรือไมล์จริงที่ 260,000 กิโลเมตร ปรากฎว่าหม้อน้ำ (รุ่นจุดต่อเป็นพลาสติก) รั่ว ทำให้น้ำหล่อเย็นกระเด็นเลอะเทอะ บวกกับทางช่างพบว่า ต้องเปลี่ยนท่อยางของระบบน้ำมันทั้งหมด บวกกับต้องทำความสะอาดระบบแอร์อีก รวมทั้งหมด 3 ระบบ ทำให้ต้องสั่งอะไหล่ไว้ก่อน พร้อมวางเงินมัดจำ แล้วจึงจะนัดหมายมาเปลี่ยนอะไหล่ทั้ง 3 ระบบ ซึ่งก็ได้นัดหมายเป็นวันที่ 23 ม.ค.63 

เล่าให้ทุกท่านอ่านต่อว่า ก็มีหงุดหงิดนิดหน่อย ตรงที่ไม่ได้รับรถภายในวันเดียวกัน ต้องรออะไหล่อีก 3 รายการที่ช่างพึ่งไปตรวจเจอ เพราะอยู่ด้านใน มองไม่เห็น/ หรือรื้อแล้วมันขาดก็ไม่แน่ใจ เพราะเราก็ไม่รู้อะไรมาก ผมกับภรรยาบอกตามตรงว่า แทบไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย อาศัยว่าไว้ใจช่างของศูนย์โตโยต้า (นนทบุรี) อย่างเดียว โดยสาขาที่ใช้บริการคือ ศูนย์โตโยต้าบางบัวทอง



อะไหล่เก่าที่เขาส่งคืนมาด้วย ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร
แต่ก็ต้องขอมา เพื่อไม่ให้ช่างสามารถนำไปวนเวียนกับลูกค้ารายอื่นได้












การขออะไหล่เก่ามานั้น นอกจากผมจะได้รับคำแนะนำมาจากพี่ๆ หลายท่าน ว่าทำแล้วขอมา มาทิ้งเองก็ยังดี เพราะว่าจะได้ไม่สามารถนำอะไหล่เก่าไปเวียนใช้กับรถคันอื่นได้ แต่อีกเหตุผลคือ ผมอยากนำตัวหม้อน้ำ ไปบริจาคเผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้ โดยได้ฝากน้องขับรถ (คุณเทพฤทธิ์) ช่วยนำไปบริจาคให้ครับ นำข้อมูลมาแบ่งปันครับ

ครอบครัวของผม อาจจะโชคดี บนพื้นฐานของการบริหารจัดการ คือ เราไม่รู้เรื่องรถ เราไม่มีคามรู้เรื่องการซ่อมแซมรถ อีกทั้งผมเองก็เป็นคนพิการรุนแรง เพียงนึกสภาพว่า ถ้ารถของเราไปตายกลางทาง คงจะงานเข้าแน่นอน ผมเองก็ช่วยอะไรภรรยาไม่ได้ จึงพยายามนำรถเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ และหากระยะใดถึงระยะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ อะไหล่ ตามอายุการใช้งาน ก็จะทำตามที่ทางศูนย์รถยนต์แนะนำตลอด ดังนั้นรถของเราทุกคันถึงแม้จะเก่า แต่ก็จะไม่จุกจิกเสียหาย ตายกลางทาง ให้เราต้องทุกข์ใจ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น