10 สิงหาคม 2555 @ พาปุยฝ้ายไปบริษัทติดระบบแก๊ส ให้ช่วยตรวจสภาพอีกครั้งเพื่อไปทำเรื่องที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี เพราะจะทำประกันภัยรถยนต์

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะต้องเอารถปุยฝ้ายไปจัดการเดินเรื่อง การขออนุญาตติดตั้งระบบแก๊ส ให้สำเร็จ เพราะปล่อยละเลยมาหลายเดือนแล้ว เท่ากับว่าจะมีผลต่อการบอกกล่าวกับทางไฟแนนซ์ด้วย และผมก็ต้องการทำประกันชั้น 3+ อีกด้วย จึงเกรงว่าหากเรื่องการติดแก๊สไม่เรียบร้อย จะส่งผลต่อการรับประกันได้ ช่วงเช้าจึงพาไปที่บริษัทติดแก๊สใกล้ทางเข้าสำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อย 100% กับที่นี่สักเท่าไหร่

เกริ่นสั้นๆ แนะนำเพื่อนๆ ว่า หากเราจะติดตั้งแก๊ส สมควรจะไปติดที่ศูนย์รถยนต์ของยี่ห้อนั้นๆ สำหรับคนที่ชอบเข้าศูนย์รถยนต์นะครับ แต่หากว่าไม่ชอบเข้าศูนย์ฯ ชอบเข้าอู่ อันนี้ก็แนะนำว่าให้เลือกบริษัทที่มีคุณภาพ มีการรับประกัน ด้วยเหตุนี้ละครับ ที่ทำให้ผมมีปัญหามาจนถึงทุกวันนี้ เพราะว่าเมื่อมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นแล้วเราวิ่งมาหาบริษัทแก๊ส เขาจะบอกว่าให้ไปหาศูนย์รถยนต์ก่อน

หรือเรียกสั้นๆ ว่า "คุณไปแก้ไขระบบน้ำมันก่อน ค่อยมาดูระบบแก๊ส" ผมจะหาโอกาสเล่าเรื่อง และนำข้อเท็จจริง และเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแบ่งปันเพื่อนๆ เพิ่มนะครับ ดังนั้นเฉพาะบทความนี้ผมจะพยายามกล่าวถึงในประเด็นการขออนุญาตติดตั้งแก็สก่อน



เมื่อผมมาถึง ก็แจ้งทางฝ่ายบริการว่า จะไปขอใบอนุญาตและจะแจ้งทางไฟแนนซ์ ว่าได้นำรถไปเปลี่ยนเอกสารแล้ว ซึ่งเดิมทางบริษัทแก๊สยืนยันว่าเคยออกเอกสารให้แล้ว ผมก็เลยไม่อยากเรื่องมากยอมเสียค่าใช้จ่ายออกใบตรวจใหม่ และถือโอกาสให้ตรวจสภาพไปด้วยเลย ผลก็เลยต้องรอนาน (แช่ก้นไปนานเลย) ทำให้ไม่สามารถไปเดินเรื่องที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี ได้ทัน คงต้องหาโอกาสไปใหม่ / ผมนำภาพตัวอย่างเอกสาร ส่งมาให้เพื่อนดูครับ







หวังว่าจะเกิดประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับ อย่าลืมเอาเอกสารทั้งหมดไป+ใบเสร็จรับเงิน เพราะว่าทางขนส่งจะต้องขอดูทั้งหมด และเป็นเอกสารแนบอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น