24 ตุลาคม 2555 @ เอาปุยฝ้ายไปทำความสะอาดแอร์ ทั้ง 2 ส่วน หน้า-หลัง ใกล้ๆ แถวบ้านครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมคิดว่าเป็นปกติของการใช้งานเครื่องปรับอากาศ (แอร์) ในรถนะครับ ที่พอเราใช้รถทุกวันๆ แล้ว ย่อมมีฝุ่นละอองเข้าไปในระบบ จึงต้องหมั่นทำความสะอาด ตั้งแต่ผมได้เจ้าปุยฝ้ายมา ผมยังไม่เคยล้างตู้แอร์เลย นี่ก็ครบ 6 เดือนพอดีที่ใช้งานเขาแทบจะทุกวันในระยะหลัง คล้ายๆ การล้างแอร์บ้านยังไงก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ รู้สึกได้ว่าความเย็นยังพอใช้ได้ เพียงแต่ลมที่พ่นออกมานั้นไม่เหมือนเดิม ผมจึงอนุมานไปก่อนว่าน่าจะเกิดการอุดตัน

ก่อนที่อะไรๆ จะแย่ไปกว่านั้น จึงตัดสินใจไปล้างแอร์กับร้านแถวบ้านที่ชื่อ "อุดมมทรัพย์เซอร์วิส" ใช้เวลาทำงานประมาณ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ถอดโครงสร้างที่ห่อหุ้มระบบแอร์ไว้ นำมาทำความสะอาด และประกอบกลับ / หลังล้างที่แน่ๆ คือ รู้สึกสบายใจเหมือนได้ควรทำในสิ่งที่ต้องทำ คือดูแลรถ ที่จะนำพาผมไปเล่าเรียนให้สำเร็จ พาผมไปประชุมนอกบ้านในการทำงานเพื่อผู้อื่น และผมไปประชุมพูดคุยกับลูกค้าเพื่อประกอบอาชีพ เราใช้เขา เราก็ต้องดูแลเขา

ข้างล่างผมนำภาพระหว่างการทำงานของช่างมาฝากนะครับ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ครับ

































ผมลืมบอกราคาเพื่อนๆ ไปครับ ล้างทั้งตู้หน้าและหลังก็ 1,800 บาท เห็นทางเจ้าของร้านแจ้งว่า เป็นราคาพิเศษครับ ราคาของปี 2555 นะครับ//// ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าราคาจะเปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่นะครับ เพราะว่าอะไรๆ ก็ขึ้นราคาหมดแล้ว ค่าแรงยังเป็น 2 เท่านะครับ



ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น