19 มิถุนายน 2556 @ ไปเปลี่ยนโช๊คหลังแถวลาดพร้าวมาครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลายวันก่อนผู้ช่วยผมเขาบอกว่า มีน้ำมันซึมออกมาจากโช๊คข้างหนึ่งของช่วงคู่ล้อหลัง ผมจึงพึ่งทราบว่ารถคันนี้ใช้โช๊คน้ำมัน และที่แน่ๆ คือ ต้องเปลี่ยนโช๊ค จึงปรึกษารุ่นพี่ฟิสิกส์ บางมด เพราะว่าพี่เขาอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท กะว่าใกล้มหาวิทยาลัยจะได้แวะไปเปลี่ยนได้ ปรากฏว่า พี่เขาแนะนำไปที่ลาดพร้าว และราคาก็ไม่สูงมาก แค่เพียงพันกว่าบาท แต่ลาดพร้าวไกลไปนิด จนได้มีโอกาสไปธุระแถวลาดพร้าว แต่พอดีๆ ไม่มีเงิน เดือนนี้เงินหมดครับ จึงปรึกษารุ่นพี่อีกครั้ง รุ่นพี่ให้ผมไปติดตั้งก่อน เพราะทราบว่าผมต้องไปต่างจังหวัด โดยจะช่วยออกเงินให้ก่อน แล้วผมไปจ่ายคืนทีหลัง

พอดูใบเสร็จ อ้าวไม่ใช่พันกว่าบาท เป็น 2,800 บาท ดูรายการอีกทีไม่ใช่โช๊คน้ำมัน แต่เป็นโช๊คแก๊ส ถึงจะเข้าใจว่าทำไมราคาสูงกว่า ก็เป็นอีกรายการที่เข้าใจว่า คงเป็นเพราะว่า หมดอายุการใช้งาน สำหรับรถคันนี้ก็เปลี่ยนเรื่อยๆ ครับ อาจเป็นเพราะว่าเป็นรถมือสองก็ได้ครับ แต่ก็รักนะครับ ถูกใจกัน วิ่งงานตลอด และก็มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดครับ เท่าไหร่ก็ต้องพยายามครับ




โช๊คน้ำมันเก่าที่มีน้ำมันซึมครับ




หลังเปลี่ยนโช๊คแก๊สแล้วครับ



ใบส่งของที่ผมยังไม่ได้ชำระเงินครับ

ในเร็ววันนี้ คิดว่าที่อาจจะต้องเปลี่ยนก็น่าจะเป็น ยางรถทั้ง 4 ข้างครับ และก็คงต้องใช้บริการที่ B-Quik แน่นอนครับ เนื่องจากได้มีโอกาสรู้จักกับผู้บริหารของ B-Quik แล้วมีความรู้สึกประทับใจเป็นการส่วนตัวครับ แล้วจะนำมาแบ่งปันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น