23 กันยายน 2555 @ พาปุยฝ้ายไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ทั้งๆ ที่ยังไม่ครบรอบ 10,000 กิโลเมตร ที่ ProServe ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังจะไปชัยนาท และน้องผู้ช่วยที่ขับรถใหเผม บอกผมว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซึ่งยังเหลืออีก 4,000 กิโลเมตรจึงจะครบรอบ 10,000 กิโลเมตร แต่ผมเห็นว่านับจากวันที่เข้าศูนย์ซูซูกิ อนุสาวรีย์ มาล่าสุดนั้นเกือบสองเดือน ผมจึงคิดว่าไม่ถึงกลับเพิ่มค่าใช้จ่ายมากเกินไป เพราะเมื่อตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมัน ก่อนถึงรอบนั้น จึงเข้าไปศูนย์ ProServe ในปั๊มน้ำมัน Shell แถวสนามบินน้ำ ก็พบว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณไม่เกิน 1,200 บาท จึงตัดสินใจเปลี่ยนทันที

ปกติราคาก็จะประมาณนี้ละครับ ไม่ว่าจะรถอะไร และครั้งนี้ทางช่างบริการ ยังแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องรุ่นที่เหมาะกับรถของผมที่ใช้ระบบแก๊ส LPG ด้วยครับ นั่งรอไม่นานก็เสร็จ เราก็รีบเดินทางไปชัยนาทกัน แน่นอนว่า สบายใจ และน่าจะดีกับรถด้วยครับ ผมคิดว่าเดือนหน้าก็คงครบรอบหมื่นกิโล และต้องไปเข้าศูนย์ฯ อนุสาวรีย์ ตามปกติครับ








ผมลงรถไม่สะดวก จึงนั่งรอในรถ เนื่องจากใช้เวลาไม่มากครับ


หน้าตาแกลลอนน้ำมันที่เหมาะกับรถใช้ระบบแก๊สครับ


ค่าใช้จ่ายจรงก็ 1,130 บาทครับ โดยทางศูนย์ฯ จะตรวจเช็คสภาพใต้ท้องรถให้ฟรี ซึ่งผมเข้าใจว่าก็คงประมาณดูความเรียบร้อยให้ แต่คงไม่ถึงกับตั้งหน้าตั้งตาเอาเครื่องมือมาทำให้ อีกประการคือ ในการตรวจสอบขั้นต้นด้วยสายตา และประสบการณ์นั้น ผมว่าสำหรับรถผม เจ้าปุยฝ้าย ก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี จึงไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ครับ ก่อนเราจะออกจากศูนย์ฯ ProServe ทางช่างได้แนะนำเทคนิคบางอย่างเกี่ยวกับระบบแก๊ส ได้ผลอย่างไรจะมาแนะนำเพื่อนๆ นะครับ ขอไปทดลองก่อนครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น