5 มีนาคม 2556 @ พาปุยฝ้ายไปเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมแอร์หลัง ช่วงเช้า

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนร้มีเรื่องอาการของเจ้าปุยฝ้ายมาเล่าอีกแล้วครับ ผมเคยให้น้องที่ช่วยขับรถพาปุยฝ้ายไปล้างตู้แอร์ทั้งหมดเมื่อตอนเดือนตุลาคม 2555 ซึ่งก็เรียบร้อยดี คือแอร์เย็น แต่ยังมีอาการหนึ่งที่ไม่หาย คือที่แอรย์ตัวที่ 2 แถวหลังที่ผมนั่งนั้น มีเสียงดังแกร๊กๆๆ ตลอดเวลา หลังล้างเสียงเบาลง แต่เริ่มดังมากๆ หลังใช้ไปสัก 15 วัน พอขึ้นต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 มันก็พีงเลย คือ เงียบสนิท ใช้งานไม่ได้

จนได้มีโอกาสไปเช็คระยะ 1 แสนกิโล เมื่อวันที่ 19 กุมภา 56 ที่ผ่านมา ก็ได้มีโอกาสถามทางศ๔นย์ SUZUKI ว่าถ้าต้องเปลี่ยลนมอเตอร์พัดลมแอร์แถวหลัง ราคาเท่าไหร่ ผมได้ยินว่าราคา 13,000 บาท ในใจก็คิดว่าทำไมมันราคาสูงมาก เท็จจริง ผมแทบต่อเลยลนะครับ นึกเพียงว่า เดี๋ยวลองไปถามแถวบ้านดู แม้ว่าตัวผมเองจะให้ความสำคัญกับการมาใช้บริการที่ศูนย์ฯ ก็ตาม แต่ราคา 13,000 นั้นใจยังรับไม่ได้

คำตอบที่ได้ยินแถวบ้านคือ ขอเช็คราคาก่อน ล่วงเลยมาเกือบ 2 สัปดาห์ เพราะงานเยอะด้วย แต่เพราะไม่มีเงินด้วยเป็นสำคัญ  จนเมื่อวาน (วันที่ 4 มีนา 56) จึงแวะเข้าไปถามราคา ได้รับคำตอบว่า 2,000 บาท แอร์เย็นฉ่ำเหมือนเดิม จะเป็นเพราะว่า เราออกตัวแรงกับใครหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจว่า ตัวเราไม่ได้มีเงินทองอะไรยมากมาย ขอให้ทางร้านซ่อมแอร์เข้าใจ หรือจะเป็นเพราะว่าเป็นคนพิการหรือเปล่า ก็ไม่รู้จึงได้ความเอื้ออาทร

จึงตัดสินใจให้น้องช่วยเอารถมาซ่อมมอเตอร์เลย โดนเอาค่าเดินทาง+เบี้ยเลี้ยง ที่พึ่งได้รับจากการไปร่วมงาน HITAP มาช่วยจ่าย เพราะว่าหน้าร้อนแล้ว ผมก็เกรงว่าตัวเองจะระบายความร้อนไม่ดี ต้องเตรียมตัวช่วยให้พร้อม / ช่างใช้เวลารื้อ-ซ่อม-ประกอบ รวมราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ตรงนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ถ้าผมฝนำรถไปศูนย์ต้องใช้เวลาทั้งวัน ซึ่งผมคิดว่า เราก็ควรดูตามความเหมาะสมนะครับ















มอเตอร์ไหม้เลยครับ







หลังจบปัญหาต่างๆ ขฃองรถปุยฝ้าย ซึ่งเรื่องแอร์น่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้ว ผมสบายใจมากๆ คงไม่ต้องกังวลใจอะไรอีกไปอีกเกือบ 1 แสนกิโลเมตรขฃ้างหน้า คราวนี้ก็เหลือรายการเล็กสุดท้าย คือเปลี่ยนลูกหมากตรงล้อข้างซ้ายหน้าที่มีเสียงดังคร่อกๆ ตอนที่เช็คระยะ 20,000 กิโลเท่านั้น สง่วนระบบแก๊สก็เพียงไปเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันก็น่าจะสมบูรณ์ครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 สิงหาคม 2556 เวลา 04:02

    เปลี่ยนมอเตอร์ หลัง เท่าไร ครับ ร้านไหน ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไม่แน่ใจว่า 2,000 หรือ 2,500 บาท ส่วนเบอร์ติดต่อให้ดูใบเสร็จด้านล่างของลิงก์นี้ http://suzuki-apvofpreedano.blogspot.com/2012/08/5.html มีชื่อร้าน+เบอร์ติดต่อ แต่ราคาไม่ใช่ซ่อมมอเตอร์แอร์หลังนะครับ ต้องถามทางร้านอีกที แต่บอกเขาได้ว่า ดูจากเว็บไซต์คุณปรีดาแนะนำมาครับ

      ลบ